Thursday, September 24, 2020

แรงงานเมียนมากระโดดลงจากรถตำรวจ ศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิต - ช่อง 7

jumpalitanbolot.blogspot.com
เกิดเหตุแรงงานสัญชาติเมียนมา พยายามจะหลบหนีขณะถูกจับกุม โดยการกระโดดลงจากรถตำรวจ แต่พลาดท่าศีรษะกระแทกพื้น เสียชีวิต

ชายสัญชาติเมียนมา สะเดาะกุญแจมือแล้วกระโดดลงจากท้ายรถกระบะตราโล่ของตำรวจสายตรวจ สภ.โคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร ขณะที่ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก เนื่องจากเป็นบุคคลต้องสงสัยไม่พกบัตรประจำตัวแรงงานต่างด้าว และอาจเป็นพวกหลบหนีเข้าเมือง โดยขณะที่กำลังกระโดดลงไปนั้น เกิดผิดจังหวะทำให้หน้าคว่ำ ศีรษะกระแทกพื้น คอหักเสียชีวิต บนถนนสายบ้านคลองหลวง-โคกขาม ตำบลโคกขาม อำเภอเมืองสมุทรสาคร

ผู้เสียชีวิต คือ นายจอ อายุประมาณ 35-40 ปี ก่อนหน้านี้ถูกตำรวจสายตรวจของ สภ.โคกขาม เข้าตรวจสอบขณะที่กำลังเดินอยู่บริเวณริมถนนเดิมบาง เนื่องจากมีอาการพิรุธเมื่อเห็นรถตำรวจขับผ่าน และจากการขอดูบัตรอนุญาตแรงงานต่างด้าวที่จะต้องพกติดตัวไว้เสมอ แต่ นายจอ ไม่มีมาแสดง ตำรวจสายตรวจจึงได้ควบคุมตัวไว้เพื่อนำมาสอบปากคำที่ สภ.โคกขาม และหากญาติหรือนายจ้างนำบัตรอนุญาตแรงงานต่างด้าวมาแสดงตัวตนที่ชัดเจน ก็จะได้รับการปล่อยตัวตามกฎหมาย แต่ปรากฏว่าขณะที่ตำรวจขับรถพา นายจอ และแรงงานเมียนมาอีก 3 คน ที่ถูกจับกุมในคดีอื่นมาโรงพักเพื่อสอบสวน ปรากฏว่า นายจอ ได้สะเดาะกุญแจมือที่คล้องคู่กับผู้ต้องหาอีกคนออก แล้วก็กระโดดลงจากท้ายรถกระบะ

โดยเหตุการณ์ในลักษณะที่มีการเสียชีวิตของผู้ต้องหาขณะที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น จะต้องมีผู้เข้าตรวจสอบทั้งหมด 4 หน่วยงานด้วยกัน คือ ตำรวจ แพทย์ อัยการ และ ฝ่ายปกครอง ซึ่งหลังจากนี้จะส่งศพไปชันสูตรอีกครั้ง และจะต้องสอบปากคำผู้ต้องหาอีก 3 คน ที่เหลือ ซึ่งนั่งมาในท้ายกระบะของรถสายตรวจด้วยกัน รวมถึงติดตามญาติของผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำ และนำหลักฐานที่เกี่ยวกับผู้เสียชีวิตมาแสดง ส่วนตำรวจสายตรวจ 1 นาย ที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมา และเป็นผู้ขับรถสายตรวจด้วยนั้น ก็ได้มีคำสั่งให้เขียนรายงานเหตุการณ์ทั้งหมด อีกทั้งจะต้องทำการสอบปากคำก่อนที่จะมีการพิจารณาดำเนินการในขั้นต่อไป

Let's block ads! (Why?)


September 25, 2020 at 08:52AM
https://ift.tt/3306uqe

แรงงานเมียนมากระโดดลงจากรถตำรวจ ศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิต - ช่อง 7
https://ift.tt/3gwTnlc
Home To Blog

No comments:

Post a Comment